Chuyển đến nội dung chính

Logo của các thương hiệu sneaker nổi tiếng có gì thú vị

Đối với các tín đồ thời trang, các vận động viên hay kể cả là ai trong chúng ta, sneaker là item không thể thiếu nếu bạn muốn 1 cuộc sống trọn vẹn.

Để mà nói đến có bao nhiêu hãng giày thì xin nói là có rất nhiều. Một số may mắn thì đã và đang nắm giữ những rank cao nhất bảng xếp hạng. Còn nhiều số thì vô danh, chưa nghe nhắc qua bao giờ.

Khi nhắc đến 1 thương hiệu, ngoài cái tên ra thì logo có lẽ là cái đặc trưng nhất vì nó mang tính biểu tượng cho thương hiệu đó. Logo của các thương hiệu sneaker nổi tiếng là gì? Nó có ý nghĩa gì? Có câu chuyện như thế nào?

Cùng 1sneaker khám phá những điều thú vị đằng sau nó nhé!

Hãy theo dõi đến cuối bài viết!

Logo của các thương hiệu sneaker

1. Nike

Nói kiểu gì thì nói, cũng phải nói từ số 1. Nắm giữ số 1 trong thị trường sneaker của chúng ta đó là bạn Nike. Nike thì chắc các bạn cũng biết rồi. Học giỏi nhất lớp, con người ta, đẹp trai, body sáu múi. Đủ các thể loại tốt đẹp đều tập trung vào bạn Nike cả.

Logo của Nike khá đơn giản và dễ nhớ. Em tên là Swoosh, 1 dấu phẩy “to đùng” nằm ngang rất dứt khoát.

logo của các thương hiệu Nike

Swoosh được tạo ra bởi Carolyn Davidson, 1 sinh viên tại Portland State University. Xuất hiện lần đầu với nhãn hiệu “Just do it” vào năm 1988.

“Swoosh là cuộc sống, là biểu tượng sống động của công ty.”, giáo sư Stephen A. Greyser, trường doanh nghiệp Harvard nhận định.

Đối với Carolyn, anh muốn cố gắng truyền tải thông điệp rằng Nike sẽ giúp mọi người tự tin, có sức mạnh, có thể đạt được mọi chiến thắng.

Về sau thì logo Swoosh đã trở thành 1 trong những logo dễ nhận biết nhất trên thế giới, và lợi nhuận cao nhất.

Logo Nike thay đổi qua từng giai đoạn lịch sử

2. Adidas

1 xong thì tới 2 nhỉ? Mặc dù không phải số 1 nhưng Adidas là bạn học sinh có đủ mọi yếu tố để khiến mọi người ngưỡng mộ. Tuy là vậy nhưng Adidas đã nhiều lần đổi logo của mình. Ta cùng khám phá những logo đó là gì nhé!

Ngay từ khi đôi giày đầu tiên của hãng này ra đời, Adi (người sáng lập công ty) đã thêu trên đôi giày đó 3 sọc chéo để cố định giày. Về sau công ty phát triển hơn đã lấy 3 sọc chéo đó làm trang trí để xem như 1 biểu tượng của Adidas.

Ngay từ những đôi giày đầu tiên, 3 sọc đã được xuất hiện

Cho đến năm 1971, công ty đã chọn ra trong hơn 100 ý tưởng thiết kế logo ra 1 logo mới. Đó là hình cỏ 3 la có 3 sọc ngang ở giữa. Logo mới này được xem là biểu tượng của tinh thần Olympic, là sự kết nối của 3 mảng lục địa chính. Đây là logo được giới trẻ yêu tích bởi sự sáng tạo và năng động của nó.

Cỏ 3 lá cực kỳ nổi tiếng của nhà adidas

Logo của nhà này 1 lần nữa được thay đổi vào năm 1991. Đó là 3 sọc chéo nằm dốc 30 độ. Được biết rằng 3 sọc chéo đó nằm dốc biểu trưng cho những ngọn núi cao. Đây được xem là tinh thần vượt qua thử thách để dành lấy vinh quang mà Adidas muốn gửi gắm người dùng với những dòng giày được in logo này.

logo của các thương hiệu Adidas

Logo Adias Neo có 3 sọc chéo trong 1 hình tròn cũng là 1 logo của công ty nhưng mức phổ biến không bằng những cái còn lại.

Neo khá đặc biệt nhưng không phổ biến bằng cỏ 3 lá

Mãi đến 2005, Adidas cuối cùng cũng rút ra được logo đơn giản nhất, dễ nhớ nhất nhưng vẫn mang tính đặc trưng của nhà này. Vẫn là 3 sọc nhưng lần này nằm ngang và song song nhau. Logo đó được dùng cho đến nay.

Logo adidas qua từng thời kỳ

3. Puma

Cho những bạn nào chưa biết. Người sáng lập thương hiệu Puma lừng danh bây giờ tên là Adolf Dassler, anh trai của Adi Dassler, ông chủ của Adidas. Tức là Puma với Adidas là 2 anh em đó các bạn. Mẹ của 2 bạn này khéo đẻ thật đó. Đẻ một phát ra 2 ông lớn của thị trường thể thao. Qúa khâm phục.

Logo của Puma thì được biết nhiều nhất với hình 1 con báo sư tử đang bật nhảy. Điều đó cũng thể hiện tinh thần của hãng. Nhanh nhẹn, mạnh mẽ và năng động. Mặc dù Puma cũng đổi logo nhiều lần nhưng Chữ Puma in đậm cùng con báo sư tử bật nhảy bên góc phải vẫn là logo chính thức nhất mà hãng sử dụng tới bây giờ.

Logo của các thương hiệu Puma

Góc thú vị: thử ghép con báo sư tử và 3 sọc chéo ta có: con báo nhảy qua 3 sọc chéo. Tức là kẻ chinh phục mạnh mẽ vượt qua những ngọn núi cao thách thức. 2 anh em nhà này cũng ăn ý ghê. ^.^

4. Converse

Converse là 1 thượng hiệu giày cao su được ra đời còn sớm hơn cả 3 bạn phía trên. Trải qua những giai đoạn lịch sử thăng trầm, đã từng thịnh vượng nhưng cũng từng khủng hoảng, phá sản. Song Converse đã được Nike “cứu vớt” để trở lại thị trường. Trở thành 1 thương hiệu được số đông người hâm mộ yêu thích. ( Góc thú vị: Nike đã tốt nhất nay lại còn tốt bụng cứu giúp bạn nữa, cho tràng pháo tay nào.)

Logo đầu tiên của Converse được tạo ra bởi 1 nhân viên của công ty tên Jim Labadini vào những năm 70s. Đó là 1 ngôi sao 5 cánh bên trái một chữ V.

logo thuở ban đầu của converse

Sau này Converse đã thay đổi chữ V đó bằng 1 hình tròn bên ngoài ngôi sao. Ở một số phiên bản, công ty còn thêm tên của Chuck Taylor, người đã làm đại sứ cho thương hiệu và giúp thương hiệu phổ biến hơn với công chúng những năm thịnh vượng của All-star, để tưởng niệm.

Ngôi sao là kí hiệu tượng trưng tiêu biểu cho converse

Ngôi sao và các sản phẩm thậm chí là tên của hãng, luôn đi chung với nhau để khẳng định rằng chúng là 1 thực thể khó sập đổ, kiên cường và mạnh mẽ.

5. Vans

Vans được biết đến hầu như là hãng sản xuất giày cho giới trượt ván. Những sản phẩm của Vans tinh tế, chắc chắn, chất lừ lừ mỗi lần xuất hiện.

Vans chẳng suy nghĩ nhiều như Nike, cũng chả phải đau đầu vì logo như Adidas. Logo của hãng chỉ đơn giản là 1 chữ Vans nằm trên đôi giày thôi. Mãi cho đến 1970, logo Vans “Off the wall” do cậu con trai bé bỏng mới 13 tuổi của mình sáng tạo ra mới chính thức ra mắt 1 cách ngẫu nhiên như vậy.

Logo của vans

Về sau thì thương hiệu cũng đã phát triển và thay đổi logo sao cho hợp xu hướng hơn. Nhưng vẫn với câu slogan đó, công ty vẫn luôn muốn giữ lấy vẻ cổ điển từ thuở ban đầu của Vans.

Nếu bạn thấy 1 vạch ngang uốn lượn nằm trên má giày và chữ Vans trong hình chữ nhật ở bên trong giày thì đó là Vans – phong cách của của giới trẻ.

Tổng kết

Trên đây là bài viết giới thiệu logo của 5 thương hiệu sneaker nổi tiếng nhất thế giới. Mình chúc các bạn nhận biết được logo của các hãng sau khi đọc bài viết này.

Chúc các bạn ở nhà nghỉ dịch an toàn và nhiều sức khỏe.

Nếu rảnh thì hãy bỏ chút thời gian để tham khảo các gợi ý mình để dưới này nha!

Tất cả đều được bán ở 1sneaker store và là hàng rep 1:1.

Biên soạn bởi My Trần

Bài viết Logo của các thương hiệu sneaker nổi tiếng có gì thú vị đã xuất hiện đầu tiên vào ngày 1Sneaker.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội của 1Sneker

  1Sneaker là shop chuyên cung cấp những mẫu giày thời trang phong các trẻ trung năng động, Hiện tai 1Sneaker đang có những mạng xã hội sau: -  https://1sneaker.vn/ https://about.me/sneaker.vn/ https://www.facebook.com/1sneaker.vn/ https://www.instagram.com/1sneaker.vn/ https://twitter.com/1sneakerV https://www.linkedin.com/in/1-sneaker-2788631b1/ https://medium.com/@1sneakerVN https://vimeo.com/1sneaker https://1sneaker.blogspot.com/ https://1sneaker.tumblr.com/ https://500px.com/1sneakervn https://www.behance.net/1sneaker https://github.com/1Sneaker https://github.com/1Sneaker https://www.goodreads.com/user/show/117825465-1sneaker http://pinterest.com/1sneaker https://www.flickr.com/photos/1sneaker/ https://stackexchange.com/users/19459697/1sneaker https://www.quora.com/profile/1Sneaker-Viet-Nam https://www.last.fm/user/sneakervietnam https://www.kickstarter.com/profile/1sneaker/about https://foursquare.com/1sneakerv https://www.etsy.com/people/repbbupj https://linkhay.com/u/1sneaker

Hướng dẫn phố đồ với ADIDAS YEEZY đẹp cực

Có 1 thời gian dòng giày thể thao ADIDAS YEEZY đã làm mưa làm gió trên thị trường ko và ko còn 1 đôi giày sneaker nào tại cửa hàng mỗi khi adidas lại tung ra 1 mẫu mới. Đôi giày version đều có 1 tên gọi riên và có 1 điểm nhất chất riêng ở trong đó. sau đây hãy cùng 1Sneaker tìm hiểu ngay thôi nhé. Ngoài những dòng Adidas Alphabouncem hay Ultraboost đều có điểm nhấn riêng, thì dòng sản phẩm YEEZY này cũng không ngoại lệ, Với thiết kế vô cùng mới lạ và mang 1 phong thái đỉnh cao của 1 đôi sneaker mang lai trải nhiệm cục kì tuyệt vời giành cho bạn. Adidas VÀ RAPPER  Kanye West đây tài năng này đã hợp tác với nhau đưa thương hiệu Yeezy lên 1 tầm cao mới,  Dân chơi giày sneaker thường nói Yeezy  này mà ko có ở trong tủ giày thì thật là 1 sự thiếu sót vô cùng lớn. Bây giờ hãy cùng 1Sneaker cùng với bạn tìm hiểu cách phối đồ của đôi Yeezy này như thế nào nhé. Lên đồ vơi Adidas Yeezy cực cá tính cho cả nam và nữ. Adidas Yeezy với đồ thể thao Đối với dòng này bạn lên đồ thể tha

Cách Mix Phối Đồ ADIDAS ALPHABOUNCE Lên Cực Đỉnh SNEAKER

Nhiều người yêu thích ADIDAS ALPHABOUNCE không chỉ vè thiết kế đa năng hỗ trợ cho việc 1 đôi giày chạy bộ, ADIDAS ALPHABOUNCE là 1 trong những hiện tưởng giày thể thao phong cách trẻ trung năng động, Hãy cùng 1SNEAKER Đi tìm hiểu cách lên đồ với giày thể thao ADIDAS ALPHABOUNCE nhé Ông hoàn sneaker Adidas đã tung ra mẫu giày thời trang Alphabounce, với khá nhiều tính năng được thừa hưởng từ những thiết kết độc đáo với những phong cách trẻ trung năng động sau đây Là đôi giày êm ái, hỗ trợ tốt việc chạy bộ của hầu hết mọi người Hỗ trợ chạy bộ cũng như 1 phong cách trẻ trung trong tường thiết kế Êm ái, nhẹ nhàng với đế nén và vải thoáng khí bạn di chuyển cả ngày mà không hề bị mệt mỏi và bí cũng như hầm chân, Alphabounce những năm gần đây được mua kha là nhiều bởi tính thực tế không kém thua dòng Adidas Ultraboost của hãng đâu nhé, Tìm hiểu thêm: Những đôi giày tập gym đỉnh cao Phối đồ Adidas Alphabounce với quần bó thể thao Mẫu thời trang với phong cách này sẽ giúp bạn gi