Chuyển đến nội dung chính

Những điều cần biết về Converse

Converse, 1 cái tên quá phổ biến trong giới sneaker. Đây là thương hiệu cung cấp phụ kiện thời trang và sản phẩm thể thao.

Những sản phẩm của thương hiệu nay luôn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường thế giới.

Liệu các bạn có biết, Converse cũng có một lịch sự hình thành và phát triển rất thú vị.

Trong bài viết ngày hôm nay, 1sneaker sẽ giúp bạn tìm hiểu về thượng hiệu lớn này.

Đọc tới hết bài nhé.

Converse Chuck Taylor All-Star 70s Hi Comme des Garcons PLAY Black (1970s CDG)

Thiết kế kinh điển đặc trưng của Converse

Mặc dù tồn tại từ rất nhiều năm trước, các đôi giày của Converse đều giữ được thiết kế kinh điển đặc trưng đó là: đế làm từ cao su All star, mũi giày tròn và trơn bóng, dây giày được đan bao quanh rất dài.

Trên mỗi đôi giày đều được in hình logo của Converse. 1 ngôi sao bên trong vòng tròn do 1 nhân viên của công ty tên là Jim Labadini nghĩ ra.

Lịch sử hình thành của Converse

Thuở sơ khai

  • Vào tháng 2 năm 1908, Converse được sáng lập bởi Marquis Mills Converse tại Malden, Massachusetts ở Hoa Kỳ. Khi đó ông đã 47 tuổi. Converse lúc ấy chủ yếu cung cấp giày cao su cho cộng đồng.
  • 1910: từ giày cao su, converse đã chuyển sang sản xuất những mẫu giày đi thường ngày
  • 1915: bắt đầu từ đây thì công ty chuyển sang thiêt kế các dòng giày thể thao chuyên cung cấp cho các vận động viên nước Mỹ.

thuở sơ khai của thương hiệu

Một huyền thoại ra đời và Chuck Taylor

  • 1917: ở năm này chúng ta có 1 huyền thoại được ra đời mà cả thế giới đều biết đó là đôi giày bóng rổ Converse All-star. Kể từ đây, doanh thu của Converse liên tục tăng nhanh và chiếm một vai trò quan trọng trong nền công nghiệp giày thể thao. Một bước ngoặt khiến cho thương hiệu này được phổ biến rộng rãi đến nhiều người.

 

lmẫu giày kinh điển nhất của Converse

  • 1933: có 1 sự kiện cũng khá quan trọng trong năm này. Đó là cầu thủ bóng rổ Charles H. Chuck Taylor đã đến cửa hàng của Converse và phàn nàn tại sao đế giày lại đi quá đau chân như vậy. Công ty đã thương lượng với anh và đưa ra cho anh 1 đề nghị gắn liền với lịch sự all-star. Rằng Chuck Taylor sẽ trở thành đại sứ thương hiệu của công ty và có trách nhiệm quảng bá hình ảnh công ty đến với tất cả người dân Mỹ. Vậy là đôi giày All-star mới ra đời với những cải tiến tốt hơn phiên bản cũ. Cộng thêm với chữ ký của Chuck Taylor đưa vào miếng dán All-star.
  • ngôi sao Chuck Taylor – huyền thoại bóng rổ

    Chuck Taylor đã đồng hành cùng all-star tới cuối đời của anh và tạo ra nhiều thành tích xuất sắc trong bộ môn của mình. Nhờ đó mà Converse lại được nổi tiếng hơn nữa với giới trẻ và những ai là fan của Chuck Taylor. Ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Độc quyền NBA

  • Ngoài ra, Converse cũng sản xuất các phiên bản khác như dòng Rens dành riêng cho đội bóng rổ chuyên nghiệp với toàn bộ thành viên đều là người Mỹ gốc Phi. Converse bắt đầu nắm giữ là đôi giày chính trong trận đấu lớn tron môn bóng rổ tên là National Basketball Association hay NBA. Cùng với những đứa con cưng của Converse, Wilt Chamberlain của đội Philadelphia Warriors đã ghi được 100 điểm trong NBA vô cùng đẳng cấp.

hãng giày đôc quyền của NBA thời đó

Thế chiến 2

  • 1941: khi nước Mỹ tham gia Thế chiến 2 vào năm này, Converse chủ yếu chuyển sang sản xuất các mẫu giày cao su, quần áo, đồ bảo họ chiến đấu phục vụ cho quân đội. Vì vậy hầu hết lính Mỹ đều mang giày Converse trong suốt các trận đánh. Chiến tranh kết thúc thì cũng là lúc công ty chuyên tâm sản xuất giày thể thao trở lại.

giày dành cho bộ đội

Thời kỳ hưng thịnh

  • Thập kỷ 50 và 60: trở nên nổi tiếng, thời lỳ thịnh vượng. Xuất bản sách Converse Yearbook do họa sĩ Charles Kerins vẽ bìa sách ca ngợi thành quả của công ty trong những thập kỷ qua.

    Cuốn sách thú vị về thương hiệu

    1970: mua lại quyền sử dụng thương hiệu đối với đôi giày Jack Purcell.

Yếu thế

  • Từ 1970 trở đi: mất dần vị thế đặc biệt của mình vì sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới là Puma, Adidas, tiếp đó là Nike, Reebook. Đây đều là những thương hiệu mang lại luồng gió mới cho thị trường đồ thể thao. Hãng cũng mất đi vị trí chính thức trong NBA.
  • Thập kỷ 1980s: dù bị yếu đi nhưng converse vẫn xoay sở tốt để giữ được sự phổ biến của mình. Vẫn có thể phát triển bền bỉ.

converse đủ màu sắc

Khủng hoảng

  • 1989-1990: khủng hoảng lớn với All-star khiến converse khổ sở, thất vọng. Từ đấy tinh thần của thương hiệu cũng kém đi rất nhiều.
  • 2000: doanh thu của công ty cũng giảm 1 cách nhanh chóng. Nợ nần chồng chất ngày càng nhiều.
  • 22/1/2001: không trụ lại được nữa, converse đã kê đơn xin tuyên bố phá sản. Các nhà máy sản xuất trên toàn nước Mỹ ngừng hoạt động.

1 sự trường tồn

  • Mãi cho đến tháng 7/2003: Nike đã trả 309 triệu đô để mua lại thương hiệu. Nike đưa những sản phẩm phổ biến của Converse trở lại thị trường vào 2010. Từ đó mở rộng thương hiệu không chỉ riêng về giày thể thao nữa.
  • 2009: dòng Cons được ra mắt với mục đích dành riêng cho ván trượt.
  • 28/7/2015: Chuck Taylor All-star 2 được phát hành với những cải tiến như đế làm từ Lunarlon, vải cao cấp với những đường khâu chất lượng, lưỡi gà không bị trượt. Song vẫn giữ được thiết kế cổ điển của bản ban đầu.
  • Từ đó đến nay, đôi giày của hãng trên đã xuất hiện trong khoảng 650 bộ phim có thể kể đến như Back to the future, I, Robot, Stand by me,…
  • 7/2018: công ty còn kết hợp với BT21 ( những nhân vật do nhóm nhạc Hàn BTS thiết kế) cho ra những đôi giày phiên bản giới hạn của những nhân vật dễ thương này.

phiên bản kết hợp giữa Converse và BT21

Dù công ty đã gục ngã và bị mua lại, song Converse vẫn giữ vững được tiếng vang lớn trên thế giới nhờ nhiều thành tích vượt bậc. Mọi người vẫn thường xuyên sở hữu những đôi giày Converse. Chắc có lẽ họ đã quen với cái giản đơn ây, đã thấy nó nên là 1 đồ dùng có trong cuộc sống thường nhật. Vì vậy chúng ta luôn có Converse – 1 huyền thoại không bao giờ bị đánh vỡ.

Cùng xem sơ đồ tóm tắt lịch sự Converse

lịch sử Converse

Hiện nay, ở 1sneaker có bán các mẫu giày Converse rep 1:1 với giá cả dễ chịu.

Hãy ghé qua gian hàng của chúng mình để xem thêm tại: bộ sưu tập giày Converse

Biên soạn bởi 1sneakerMy Trần

Bài viết Những điều cần biết về Converse đã xuất hiện đầu tiên vào ngày 1Sneaker.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội của 1Sneker

  1Sneaker là shop chuyên cung cấp những mẫu giày thời trang phong các trẻ trung năng động, Hiện tai 1Sneaker đang có những mạng xã hội sau: -  https://1sneaker.vn/ https://about.me/sneaker.vn/ https://www.facebook.com/1sneaker.vn/ https://www.instagram.com/1sneaker.vn/ https://twitter.com/1sneakerV https://www.linkedin.com/in/1-sneaker-2788631b1/ https://medium.com/@1sneakerVN https://vimeo.com/1sneaker https://1sneaker.blogspot.com/ https://1sneaker.tumblr.com/ https://500px.com/1sneakervn https://www.behance.net/1sneaker https://github.com/1Sneaker https://github.com/1Sneaker https://www.goodreads.com/user/show/117825465-1sneaker http://pinterest.com/1sneaker https://www.flickr.com/photos/1sneaker/ https://stackexchange.com/users/19459697/1sneaker https://www.quora.com/profile/1Sneaker-Viet-Nam https://www.last.fm/user/sneakervietnam https://www.kickstarter.com/profile/1sneaker/about https://foursquare.com/1sneakerv https://www.etsy.com/people/repbbupj https://linkhay.com/u/1sneaker

Hướng dẫn phố đồ với ADIDAS YEEZY đẹp cực

Có 1 thời gian dòng giày thể thao ADIDAS YEEZY đã làm mưa làm gió trên thị trường ko và ko còn 1 đôi giày sneaker nào tại cửa hàng mỗi khi adidas lại tung ra 1 mẫu mới. Đôi giày version đều có 1 tên gọi riên và có 1 điểm nhất chất riêng ở trong đó. sau đây hãy cùng 1Sneaker tìm hiểu ngay thôi nhé. Ngoài những dòng Adidas Alphabouncem hay Ultraboost đều có điểm nhấn riêng, thì dòng sản phẩm YEEZY này cũng không ngoại lệ, Với thiết kế vô cùng mới lạ và mang 1 phong thái đỉnh cao của 1 đôi sneaker mang lai trải nhiệm cục kì tuyệt vời giành cho bạn. Adidas VÀ RAPPER  Kanye West đây tài năng này đã hợp tác với nhau đưa thương hiệu Yeezy lên 1 tầm cao mới,  Dân chơi giày sneaker thường nói Yeezy  này mà ko có ở trong tủ giày thì thật là 1 sự thiếu sót vô cùng lớn. Bây giờ hãy cùng 1Sneaker cùng với bạn tìm hiểu cách phối đồ của đôi Yeezy này như thế nào nhé. Lên đồ vơi Adidas Yeezy cực cá tính cho cả nam và nữ. Adidas Yeezy với đồ thể thao Đối với dòng này bạn lên đồ thể tha

Cách Mix Phối Đồ ADIDAS ALPHABOUNCE Lên Cực Đỉnh SNEAKER

Nhiều người yêu thích ADIDAS ALPHABOUNCE không chỉ vè thiết kế đa năng hỗ trợ cho việc 1 đôi giày chạy bộ, ADIDAS ALPHABOUNCE là 1 trong những hiện tưởng giày thể thao phong cách trẻ trung năng động, Hãy cùng 1SNEAKER Đi tìm hiểu cách lên đồ với giày thể thao ADIDAS ALPHABOUNCE nhé Ông hoàn sneaker Adidas đã tung ra mẫu giày thời trang Alphabounce, với khá nhiều tính năng được thừa hưởng từ những thiết kết độc đáo với những phong cách trẻ trung năng động sau đây Là đôi giày êm ái, hỗ trợ tốt việc chạy bộ của hầu hết mọi người Hỗ trợ chạy bộ cũng như 1 phong cách trẻ trung trong tường thiết kế Êm ái, nhẹ nhàng với đế nén và vải thoáng khí bạn di chuyển cả ngày mà không hề bị mệt mỏi và bí cũng như hầm chân, Alphabounce những năm gần đây được mua kha là nhiều bởi tính thực tế không kém thua dòng Adidas Ultraboost của hãng đâu nhé, Tìm hiểu thêm: Những đôi giày tập gym đỉnh cao Phối đồ Adidas Alphabounce với quần bó thể thao Mẫu thời trang với phong cách này sẽ giúp bạn gi