Chuyển đến nội dung chính

[ TECHWEAR là gì ] Xu hướng phong các thời trang tương lai ra sao

Là 1 tín đồ thời trang chắc chắn bạn đã nghe qua thuật ngữ TECHWEAR rồi đúng không, Đây là xu hướng gì? Bắt nguồn từ đâu, những xu hướng thời trang phong các TECHWEAR là như thế nào? HÃY Cùng Vayzi tìm hiều ngay những phong các TECHWEAR như thế nào nhé.

TECHWEAR là gì? Thuật ngữ này bắt nguồn từ đâu?

Techwear là từ ghép giữa “tech” trong “technology” và “wear”. Nói đơn giản dễ hiểu, đây là một phong cách thời trang công nghệ với những thiết kế được tạo thành từ các công nghệ tiên tiến về nhiều mặt như chất liệu, kĩ thuật…

Techwear là một khái niệm không còn gì xa lạ, đặc biệt là cộng đồng những người yêu thời trang trên toàn thế giới. Trào lưu Techwear đã tồn tại được một thời gian, bắt nguồn từ nhu cầu khám phá và tìm hiểu về chiến tranh của con người (WWI/WWII)

Bên cạnh những bộ quần áo mang hơi hướng công nghệ của những nhà thám hiểm hay thiết bị quân đội,

  • Techwear còn được biết đến vì tính ứng dụng cao trong từng thiết kế.
  • Mỗi một trang phục đều được tính toán, tạo nên những đặc tính tối ưu mà gần như không món đồ thời trang nào khác làm được

Chất liệu chính là yếu tố quyết định, Ưu tiên hàng đầu trong Techwear

Nhựa PVC và Polyester(PE) là 2 nguyên liệu chủ chốt vì đặc tính không thấm nước, tăng cường tính thoáng khí, giãn nở, chống chịu, đáp ứng được những nhu cầu hoạt động của người sử dụng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Outfit Techwear hoàn hảo cần những gì?

Làm thế nào để bạn có thể tự tạo cho mình một bộ outfit hoàn hảo nhất theo phong cách Tech wear khi bạn chỉ mới bỡ ngỡ tìm hiểu về nó. Đừng vội rời đi mà hãy kéo xuống xem tiếp phần bí kíp mà chúng tôi đã tổng hợp từ những nguồn thời trang uy tín quốc tế nhé.

Những item tạo nên bộ Outfit đúng chất Techwear

Techwear không dành cho bất kỳ ai. Techwear chỉ dành cho những người đam mê và dám sống với đam mê của mình. Nếu như bạn đủ đam mê và muốn thử sức, hãy “check out” ngay các item này nhé.

Hãy cùng 1Sneaker điểm qua một số item Techwear cơ bản mà bất cứ ai cũng nên có, nhất là các bạn mới nhập môn thì hãy note ngày vào và chọn một ngày đẹp trời để sắm sửa ngay thôi.

Phần cơ bản (Base layer)

Giống như trong một band nhạc rock, đa số người hâm mộ sẽ dành niềm yêu mến của mình cho những nhạc công chơi phần riff của bài hát (hiểu đơn giản là phần cao trào, phần hay nhất của một bản nhạc) chứ ít ai sẽ yêu thích những nhạc công đánh bass.
Thế nhưng mọi người lại quên mất rằng nếu không có người đánh bass thì đoạn riff ấy sẽ không thể nổi bật được. Chính vì thế mà những nhạc công đảm nhận phần bass rất quan trọng.

Trang phục techwear cũng vậy, base-layer là phần đơn giản, nhưng không thể thiếu, vì nó chính là cơ sở giúp cho cơ thể và làn da của bạn cảm thấy thoải mái nhất. Những item có thể xếp vào phần base-layer: đồ lót, vớ hay những chiếc áo phông và một số món đồ khác nữa.

Base-layer là item đơn giản nhưng không thể thiếu

TÍNH CHẤT ĐẶC TRƯNG CỦA TECHWEAR

Techwear là sự kết hợp tuyệt vời giữa tính thời trang và chức năng của nó. Cho nên, Techwear chú trọng vào những chiếc jackets dùng để khoác như lớp layer trên cùng mỗi khi bạn bước chân ra đường. Tuy nhiên, nếu chỉ có jacket thì thật nhàm chán, techwear còn phát triển trên nhiều item cơ bản khác như pants, tee, mũ, găng tay và các loại phụ kiện đi kèm.

Vì sao Techwear  lại được nhiều người ưu chuộng đến thế

  • Nhờ khả năng cách nhiệt
  • Tính co dãn và nổi bật là khả năng chống thấm nước siêu hạng
  • Techwear ngày càng được ưa chuộng và chiếm trọn trái tim của bất kì ai yêu thời trang và sự tiện dụng.

Chính vì thế, Techwear là một thử thách cực kì khó nhằn cho các nhà thiết kế để đảm bảo sự kết nối hoàn hảo của tính thời trang và tính năng của mỗi sản phẩm. Sự linh động và thoải mái được gói trọn trong những khớp nối, zipper ở đầu gối hoặc những chiếc jacket với nhiều túi cho phép người mặc có thể bỏ túi nhiều món đồ mình thích như một “kho lưu trữ” di động.

Những Outfit Techwear cực “cháy”

Tonal layering

Việc giảm bớt đi các tông màu tối nhưng không làm mất đi nét đặc trưng cơ bản nhất của phong cách Techwear là sử dụng những màu đơn sắc chính là biểu hiện của phong cách “Tonal layering” này.
Bạn có thể chọn những màu sắc khác như màu nâu, xám sáng, xanh olive… nhưng phải chắc chắn rằng cả layer của bạn vẫn giữ đúng nguyên tắc.

Một cách phối lạ mắt cho phong cách Techwear

Urban Ninja

Để có thể tạo nên outfit hoàn chỉnh cho bộ trang phục của mình, bạn có thể lấy một nửa cách phối có sẵn và thêm thắt phụ kiện cho mình. Những chiếc túi sắp xếp không theo trật tự, những kiểu phá cách trong cách phối các layer hay thay những đôi giày đơn giản bằng một đôi Balenciaga “hơi hầm hố” là bạn sẽ có được một vẻ ngoài hoàn chỉnh xuống phố.

Bạn nghĩ sao về outfit này?

The Techwear Look

Những chiếc áo khoác dày, những bộ quần áo tông màu tối: đen, xanh navy, xanh quân đội… hay những chiếc quần nhiều túi phối cùng với một đôi Air Max 270 sẽ tạo nên cho bạn một bộ outfit “cực kì Techwear”.

the techwear look

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẫu TECHWEAR  phong cách thồi trang mới

NikeLab ACG đang dần soán ngôi vua trong vài năm tham gia

NikeLab ACG đang dần soán ngôi vua trong vài năm tham gia

 

Mid-layer hỗ trợ bạn trong việc giữ ấm cơ thể

Mid-layer hỗ trợ bạn trong việc giữ ấm cơ thể

 

Công thức 3 lớp hoàn chỉnh

Công thức 3 lớp hoàn chỉnh

Base-layer là item đơn giản nhưng không thể thiếu

Hãng thời trang Outlier với những chiếc quần “siêu đỉnh”

Hãng thời trang Outlier với những chiếc quần “siêu đỉnh”

Outer Layer là một item cần thiết tạo thành một outfit Techwear hoàn hảo

Outer Layer là một item cần thiết tạo thành một outfit Techwear hoàn hảo

Techwear đang ngày càng được nhiều người biết đến và yêu thích

Techwear đang ngày càng được nhiều người biết đến và yêu thích

Công thức đơn giản thoải mái nhất là 2 lớp

Công thức đơn giản thoải mái nhất là 2 lớp

Acronym đang hãng thời trang Hi Tech dẫn đầu xu hướng hiện nay

Acronym đang hãng thời trang Hi Tech dẫn đầu xu hướng hiện nay

Techwear là gì?

Techwear là gì?

Làm thế nào để mix & match các item Techwear đẹp nhất có thể?

Làm thế nào để mix & match các item Techwear đẹp nhất có thể?

Kết.

Như vậy phong các Techwear rất là phong phú, mỗi người đều sẽ có 1 phong cách riêng cho bản thân thình, hãy lựa chọn cho mình 1 gu thời trang techwear cho riêng mình nhé

Ở Bài viết này 1Sneaker đã chia sẻ cho các bạn thông tin techwear là gì? Những techwear trào lưu mới nhất., Hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người

TTBS Bởi 1Sneaker – Nguồn Saigonsneaker và zingnews

Bài viết [ TECHWEAR là gì ] Xu hướng phong các thời trang tương lai ra sao đã xuất hiện đầu tiên vào ngày 1Sneaker.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội của 1Sneker

  1Sneaker là shop chuyên cung cấp những mẫu giày thời trang phong các trẻ trung năng động, Hiện tai 1Sneaker đang có những mạng xã hội sau: -  https://1sneaker.vn/ https://about.me/sneaker.vn/ https://www.facebook.com/1sneaker.vn/ https://www.instagram.com/1sneaker.vn/ https://twitter.com/1sneakerV https://www.linkedin.com/in/1-sneaker-2788631b1/ https://medium.com/@1sneakerVN https://vimeo.com/1sneaker https://1sneaker.blogspot.com/ https://1sneaker.tumblr.com/ https://500px.com/1sneakervn https://www.behance.net/1sneaker https://github.com/1Sneaker https://github.com/1Sneaker https://www.goodreads.com/user/show/117825465-1sneaker http://pinterest.com/1sneaker https://www.flickr.com/photos/1sneaker/ https://stackexchange.com/users/19459697/1sneaker https://www.quora.com/profile/1Sneaker-Viet-Nam https://www.last.fm/user/sneakervietnam https://www.kickstarter.com/profile/1sneaker/about https://foursquare.com/1sneakerv https://www.etsy.com/people/repbbupj https://linkhay.com/u/1sneaker

Hướng dẫn phố đồ với ADIDAS YEEZY đẹp cực

Có 1 thời gian dòng giày thể thao ADIDAS YEEZY đã làm mưa làm gió trên thị trường ko và ko còn 1 đôi giày sneaker nào tại cửa hàng mỗi khi adidas lại tung ra 1 mẫu mới. Đôi giày version đều có 1 tên gọi riên và có 1 điểm nhất chất riêng ở trong đó. sau đây hãy cùng 1Sneaker tìm hiểu ngay thôi nhé. Ngoài những dòng Adidas Alphabouncem hay Ultraboost đều có điểm nhấn riêng, thì dòng sản phẩm YEEZY này cũng không ngoại lệ, Với thiết kế vô cùng mới lạ và mang 1 phong thái đỉnh cao của 1 đôi sneaker mang lai trải nhiệm cục kì tuyệt vời giành cho bạn. Adidas VÀ RAPPER  Kanye West đây tài năng này đã hợp tác với nhau đưa thương hiệu Yeezy lên 1 tầm cao mới,  Dân chơi giày sneaker thường nói Yeezy  này mà ko có ở trong tủ giày thì thật là 1 sự thiếu sót vô cùng lớn. Bây giờ hãy cùng 1Sneaker cùng với bạn tìm hiểu cách phối đồ của đôi Yeezy này như thế nào nhé. Lên đồ vơi Adidas Yeezy cực cá tính cho cả nam và nữ. Adidas Yeezy với đồ thể thao Đối với dòng này bạn lên đồ thể tha

Cách Mix Phối Đồ ADIDAS ALPHABOUNCE Lên Cực Đỉnh SNEAKER

Nhiều người yêu thích ADIDAS ALPHABOUNCE không chỉ vè thiết kế đa năng hỗ trợ cho việc 1 đôi giày chạy bộ, ADIDAS ALPHABOUNCE là 1 trong những hiện tưởng giày thể thao phong cách trẻ trung năng động, Hãy cùng 1SNEAKER Đi tìm hiểu cách lên đồ với giày thể thao ADIDAS ALPHABOUNCE nhé Ông hoàn sneaker Adidas đã tung ra mẫu giày thời trang Alphabounce, với khá nhiều tính năng được thừa hưởng từ những thiết kết độc đáo với những phong cách trẻ trung năng động sau đây Là đôi giày êm ái, hỗ trợ tốt việc chạy bộ của hầu hết mọi người Hỗ trợ chạy bộ cũng như 1 phong cách trẻ trung trong tường thiết kế Êm ái, nhẹ nhàng với đế nén và vải thoáng khí bạn di chuyển cả ngày mà không hề bị mệt mỏi và bí cũng như hầm chân, Alphabounce những năm gần đây được mua kha là nhiều bởi tính thực tế không kém thua dòng Adidas Ultraboost của hãng đâu nhé, Tìm hiểu thêm: Những đôi giày tập gym đỉnh cao Phối đồ Adidas Alphabounce với quần bó thể thao Mẫu thời trang với phong cách này sẽ giúp bạn gi