Nói đến giày Sneaker thì 1 thương hiệu không quá xa lạ, đây là ông hoàng trong ngành thời trang sneaker Adidas, Với sự lớn mạnh của mình chưa từng thấy Adidas đã vươn ra toàn thế giới trong những năm tiếp theo của lập nghiệp, với những khách hàng thân thiết Adidas vẫn luôn là 1 trong những ông lớn và không bao giờ phải làm cho chúng ta phải thất vọng về những vấn đề trên cả.
Ẩn chứa sau mỗi logo đều là những câu chuyện dài dằng dặc về hành trình của một thương hiệu lớn. Đó là quá trình dựng, xây và sửa. Và biểu tượng Adidas cũng không ngoại lệ những điều đó, vậy câu chuyện ẩn mình đằng sau logo adidas là gì?
Vậy bạn có biết anh 3 Sọc nhà chung ta thường xuyên thay đổi Logo không? Những mẫu Logo được thay đổi theo từng năm tháng có ý nghĩa gì? Những Logo này được thiết kế theo từng mua ra là sao. Hãy cùng 1Sneaker tìm hiều ngay ý nghĩa của biểu tường Logo Adidas khác nhau như thế nào nhé
Biểu tượng Adidas cùng hành trình lịch sử đầy dấu ấn
Mở đầu của adidas logo được biết đến là dấu 3 sọc hay bông hoa 3 cánh, ba vạch dốc, ba vạch chéo – tất cả đều là logo adidas, và sự thay đổi này là không vô nghĩa, hẳn Adidas có lý do của mình.
Adidas là một trong hai nhà sản xuất đồ thể thao lớn nhất trên thế giới bên cạnh Nike. Adolf (Adi) Dassler là người sáng lập ra hãng vào năm 1948. Đồng thời tên của ông cũng là khởi nguồn cho tên và logo Adidas. Biểu tượng của Adidas chính là logo ba thanh song song mà chúng ta thường thấy trên các sản phẩm của Adidas. Ngoài logo Adidas, dấu ấn của hãng đồ thể thao này còn được thể hiện qua slogan “Impossible is nothing – Không có gì là không thể”. Ngày nay, những sản phẩm của hãng Adidas đã có mặt khắp nơi trên thế giới và được đại diện bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng, nhất là các ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới. Tổng số giá trị tài sản của Adidas trong năm 2006 đã lên đến 10.084 tỷ Euro. Đây chính là thành quả của cả một tập thể đội ngũ nhân viên cùng ban lãnh đạo.
1. Logo Adidas bộ mặt đại diện cho 1 tập đoàn toàn cầu.
Người sáng lập ra Adidas Adolf Dassler đã xem Logo là bộ mặt của cả 1 tập đoàn, họ rất trăng trở để tạo ra được 1 logo theo phong cách của mình và họ không biết nên lấy logo nào làm biểu tượng cho tập đoàn của mình.
- 2005 Logo đại diện cho tập đoàn mới được chính thức ra đời, Logo dễ nhớ cũng như tối giải nhất và gã 3 sọc đã lấy Logo có 3 sọc nganh để làm logo chính thức cho mình.
- Logo Adidas phải có tiêu chí tối giải nhất và phải có tính linh hoạt, Với thiệt kế này Adidas đã làm cho khách hàng dẽ nhớ đến mình nhiều hơn, vì Adidas còn giúp khách hàng dễ phân biệt logo của bạn với Logo khác của Adidas nữa.
Ý tưởng 3 sọc của thương hiệu Adidas bắt nguồn từ việc thiết kế đôi giày của anh em nhà Dassler. Ban đầu, ba sọc gạch chéo này được may lên các bộ phận của đôi giày để giúp chúng có khả năng bám dính và dễ ổn định hơn khi di chuyển nhanh.
Ý Nghĩa của tập đoàn không thay đổi nên gã 3 sóc này đã sử dụng Logo này để trang trí và làm biểu tượng của tập đoàn Adidas.
2. Logo cỏ 3 lá có ý nghĩa gì?
Được sáng tạo vào năm 1971 “Trefoil logo” hay “adidas Originals” ngày nay chúng ta vẫn thay thấy biểu tượng này ở đâu đó 1 lần nhưng lại không biết ý nghĩa của nó là gì đúng không?
Logo này được sáng tạo với mục đích chi để trang trí, tạo điểm nhấn cho trời trang của mình. Hơn nữa, các thiết kế có logo này cũng được công nhận mang đến cảm giác “old-school”, retro với nét độc đáo riêng biệt, đặc biệt được các bạn trẻ trong giới sneaker yêu thích.
Do đó ở các sản phẩm như Adidas Stan Smith hay Adidas Super Star và một số dòng OG khác bạn sẽ thấy logo này. Logo này là đại diện cho Adidas Original – hướng đi khác so với mảng Adidas Performance.
3. Logo hình tròn – adidas Neo logo
Ra đời với sứ mệnh và có nét đặc trưng riêng của từng sản phẩm bao gồm adidas Style, với những phong các trẻ trung năng động, Đây có thể xem là 1 trong những Logo ít được xuất hiện nhất
SỰ Ra đời của Logo vẫn dữ được phong cách của gã 3 sọc không hề thay đổi, Adidas Neo Logo ra đời sẽ phù hợp với dòng sản phẩm của mình, Đặc biệt đó là dòng sản phẩm Aiddas NEO bạn có thể tham khảo ở bài viết ” Adidas Neo nam, nữ thịnh hành tại Việt Nam và thị trường quốc tế ” Hay như dòng sản phẩm Y-3 (Collaboration giữa Adidas và Yohji Yamamoto) là một nhánh mang đậm tính thời trang, thời thượng với mức giá cao cấp hơn.
4. Ý nghĩa logo adidas tam giác 3 sọc
Ra đời từ năm 1991 với cái tên Adidas Performance (nhằm chỉ đến sự vận động của thể thao). Đây được xem là 1 trong những Logo được thường xuyên xuất hiện trên hầu hết các mặt hàng của Aididas.
- Ngoài ra, thương hiệu cũng dùng logo này để tài trợ cho các câu lạc bộ, bộ môn liên quan đến thể thao như bóng đá, bóng bầu dục,…
- Ngoài ra, 3 sọc hình tam giác của adidas logo được thiết kế với góc nghiêng 30 độ. Các nhà sáng tạo còn cho biết, ba sọc này tượng trưng cho những ngọn núi, với núi sau luôn cao hơn núi trước nhằm ám chỉ các thử thách phải vượt qua.
“Challenge to be faced, Goals to be achieved” (tạm dịch: “Chinh phục thử thách, đạt được mục tiêu”). đây là câu slogen của Thương Hiệu này, với ý nghĩa vô cùng lớn như thế bạn hoàn toàn có thể thấy tầm nhìn của Logo rất là lớn rồi đúng ko?
Kết.
Như vậy 1Sneaker đã cùng với bạn tìm hiểu những mẫu LOGO mà ông lớn chúng ta đang sỡ hữu với những ý nghĩa vô cùng lớn như thế, Sau bao nhiêu năm thương hiệu đáng gườm này vẫn tồn tại và là đối thủ nặng ký của bao nhiêu ông lớn khác.
Bạn có thể xem thêm những mẫu giày SNEAKER Adidas tại 1Sneaker để lựa cho mình 1 đôi giày nhé.
Xem thêm:
Bài viết Ý Nghĩa của biểu tượng LOGO ADIDDAS Khác nhau là như thế nào đã xuất hiện đầu tiên vào ngày 1Sneaker.
Nhận xét
Đăng nhận xét